Thông tin trên được đưa ra bởi ông Ignacio Alonse, Phó Chủ tịch về chiến lược hợp tác và kinh doanh ở Châu Á của Airbus Military.
“Nếu họ (Indonesia) mua máy bay thì chúng tôi sẽ thảo luận với ngành công nghiệp địa phương về mức độ tham gia trong chương trình. Hãy còn quá sớm để nói về khả năng hợp tác, nhưng cúng tôi luôn để ngỏ khả năng này”, ông Ignacio Alonso cho biết.
Ông này còn cho biết thêm, A400M là loại máy bay phù hợp với nhu cầu hiện tại cũng như tương lai về lĩnh vực Quốc phòng và hoạt động nhân đạo tại quốc gia vạn đảo.
Ngoài ra, ông Ignacio Alonso cũng thông tin chi tiết về việc Indonesia mua 9 máy bay C-295 như từng được công bố hồi tháng 2/2012.
Hai chiếc máy bay vận tải quân sự C-295 trong thỏa thuận này sẽ được chuyển giao trong năm 2012 và biên chế cho Không quân Indonesia.

Máy bay vận tải hiện đại Airbus A400M.
Sau khi thương vụ C-295 được quyết định, Airbus Military thông báo, Dirgantara Indonesia sẽ tham gia vào việc sản xuất đuôi đứng, phần thân phía sau và những panel thân cho các máy bay này.
Như vậy là Indonesia đang hoàn thiện việc hiện đại hóa quân đội theo phương châm “...mua kỹ thuật quân sự cùng với chuyển giao công nghệ và hợp tác trong lĩnh vực sản xuất”.
A400M là máy bay vận tải được thiết kế bởi Airbus, có sự hợp tác của 7 quốc gia châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Luxxembourg, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.
Cho đến thời điểm này, A400M đã bội chi gần 5 tỷ euro và đang vật lộn với một hành trình dài gần 3 thập kỷ phát triển của mình.
Tất nhiên, đây là loại máy bay vận tải tiên tiến có khả năng làm vận tải cơ C-130 của Mỹ “thất thế” trên thị trường.
A400M được trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy P400-D6, công suất 11.000 mã lực, tải trọng hữu ích lên đến 37 tấn, có sức chứa tới 116 lính dù với đầy đủ trang bị vũ khí, có khả năng chở hàng hóa, đổ bộ quân và hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày và ban đêm trên đường băng ngắn.
(ĐVO)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét